Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

VPTTDS / Thế giới kỳ thú của loài kiến qua ống kính nhiếp ảnh

Thế giới kỳ thú của loài kiến qua ống kính nhiếp ảnh

VnExpress.net –  21 giờ trước

"Câu chuyện thần thoại về loài kiến" được nhiếp ảnh gia Andrey Pavlov kể lại sống động qua những bức hình sắp đặt. Người xem không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến những chú kiến biết kéo xe, may vá, cử tạ...

Nhiếp ảnh gia người Nga Andrey Pavlov đã cho ra đời một loạt các bức ảnh kì thú mang chủ đề: “Câu chuyện về loài kiến”.
Andrey Pavlov là nhiếp ảnh gia người Nga. Ông vừa thực hiện bộ ảnh mang tên 'Ant tales' (Câu chuyện về loài kiến). Bộ ảnh được nhiếp ảnh gia khẳng định là không hề có sự can thiệp, chỉnh sửa của công nghệ kỹ thuật số. Thay vào đó, ông nghiên cứu kỹ hành trình, thói quen của loài kiến và bỏ ra hàng giờ để thiết kế các bối cảnh. Ông đặt các đạo cụ bé xíu của mình trên đường đi của kiến, và chụp lại loài côn trùng trong mối tương tác với sân khấu tự tạo của mình. Trong ảnh, bầy kiến dường như đang nỗ lực tạo nên một cây cầu giữa đôi bờ, trên nền hậu cảnh là ánh hoàng hôn. Pavlov chia sẻ, với bộ ảnh nào, ông cũng muốn tạo nên một nhịp cầu nối liền hiện thực và những câu chuyện thần thoại.
Ông đã ghi lại những khoảnh khắc chuyển động phong phú trong cuộc sống thường ngày của loài kiến cùng với những vật liệu như quả mọng, những chiếc vỏ hạt, cành cây khô...
"Trong bảy năm qua tôi không rời chiếc máy ảnh của mình. Tuy nhiên, chỉ đến khi có con và bắt đầu đọc cho chúng nghe những câu chuyện cổ tích, tôi mới nhận ra có những việc mà mình đã không làm khi còn nhỏ. Đó là lý do khiến tôi quyết định bắt đầu tạo ra những câu chuyện cổ tích của riêng mình", nhiếp ảnh gia nói trên Telegraph. Trong ảnh, lũ kiến hào hứng leo lên các cỗ xe được làm từ hạt dẻ và vỏ hạt dưa của Andrey Pavlov.
Andrey Pavlov đã dành hàng giờ để tạo nên những hoạt cảnh thần kì.
Pavlov chia sẻ, ông từng làm việc nhiều năm trong ngành sân khấu nên có kinh nghiệm trong việc dựng bối cảnh.
Andrey Pavlov cho biết, ông nghiên cứu về loài kiến và thấy chúng có một hành trình rất cụ thể khi làm việc. Vì vậy ông đặt các đạo cụ
 của mình trên đường mòn của chúng, và chụp lại loài côn trùng trong mối tương tác với sân khấu tự tạo thu nhỏ của mình.
Theo Pavlov, kiến là một loài sinh vật có lối sống đáng khâm phục. "Chúng luôn chăm sóc con mình và rất quan tâm đến những con già yếu trong đàn", ông nói.
Những con kiến đang cố gắng vận hành chiếc kim đồng hồ - một cảnh sắp đặt đầy ngụ ý của Andrey Pavlov.
Những con kiến đang cố gắng vận hành chiếc kim đồng hồ - một cảnh sắp đặt đầy ngụ ý của Andrey Pavlov.
Mỗi một bức ảnh đều được chụp ở khoảng cách rất gần. Các bức ảnh được nhiếp ảnh gia người Nga thực hiện tại quê hương mình - một vùng nông thôn ở Nga.
Nhiếp ảnh gia tiết lộ, ông dùng ống kính macro để chụp những bức ảnh cận cảnh của loài kiến.
'Trong bảy năm qua tôi không rời chiếc máy ảnh của mình. Tuy nhiên, chỉ đến khi có con và bắt đầu đọc cho chúng nghe những câu chuyện cổ tích, tôi mới nhận ra có những việc mà mình đã không làm khi còn nhỏ. Đó là lí do khiến tôi quyết định bắt đầu tạo ra những câu chuyện cổ tích của riêng mình', nhiếp ảnh gia nói trên Telegraph.
Các bức ảnh được sắp đặt khéo léo, gợi không khí gần gũi với thiên nhiên sống động. Các bức ảnh được Andrey Pavlov thực hiện ở một nơi gần nhà ông ở Matxcơva.
Hai con kiến bày tỏ tình cảm với nhau.
Hai con kiến bày tỏ tình cảm với nhau.
Những chú kiến biết may vá.
Những chú kiến biết may vá.
Đàn kiến say mê thu hoạch hoa quả.
'Lực sĩ' kiến nâng được cả một cành cây khô.
"Lực sĩ" kiến nâng được cả một cành cây khô.
Theo International Business Times, Pavlov không sử dụng bất cứ yếu tố kỹ thuật số nào can thiệp vào những bức hình. Ông dùng ống kính macro để chụp những bức ảnh cận cảnh của loài kiến trong những sự sắp đặt đáng kinh ngạc, từ may vá tới tập cử tạ…
Một bức ảnh hé lộ hậu trường làm việc của Andrey Pavlov.
Hoàng AnhẢnh: Amusingplanet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét