Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Brazil chấn động vì bánh nhân thịt người

17 April 2012

Brazil chấn động vì bánh nhân thịt người

Thông tin chi tiết về một băng nhóm ăn thịt người, bị buộc tội đã sát hại 5 phụ nữ sau đó ăn thịt nạn nhân, lấy thịt làm nhân bánh đã khiến cả Brazil bàng hoàng.  


Các thông tin về vụ việc bắt đầu lộ ra sau khi báo Folha de Sao Paulo công bố một đoạn phim trên trang web của báo vào cuối tuần qua. Trong đoạn phim, Isabel Cristina da Silva, 51 tuổi nói, bà ta và chồng cùng Bruna Cristina da Silva - cô bạn gái 25 tuổi của chồng đã ăn 10kg thịt người trong vòng 5 ngày tại thành phố Garanhuns.
Việc ăn thịt người là một phần của nghi lễ tẩy uế cho giáo phái mà họ tham gia, giáo phái được nhận diện là Cartel. Bộ ba này sau khi giết người đã lấy thịt nạn nhân và làm bánh nhân thịt rồi bán trên phố.
Các nhân viên điều tra, những người theo dấu nhóm này vì nghi có liên quan tới một người mất tích, cho biết, họ đã tìm thấy những phần thi thể còn sót lại tại nơi ba nghi phạm ăn thịt người này sinh sống. Bộ ba trên đã bị bắt hôm 13/4.
Chồng của Da Silva đã viết một cuốn sách có nhan đề Revelations of a Schizophrenic, trong đó, nêu chi tiết bản thân giết một phụ nữ và ăn thịt nạn nhân ra sao.
Hàng trăm người bị nghi đã ăn phải thịt mông và đùi của các nạn nhân bị giết. Để che giấu hành động, bộ ba trên đã chế biến thịt và quá trình này diễn ra suông xẻ tới mức người mua không nghi ngờ gì. Loại bánh nhân thịt mà nhóm trên làm ra tên là empanadas.
Vụ việc ghê rợn bắt đầu được phanh phui khi cảnh sát phát hiện ra thi thể của Alexandra Falcao, 20 tuổi và một phụ nữ chưa nhận dạng được trong tủ lạnh nhà Isabel. Hầu hết các thi thể được chôn tại sân sau của ngôi nhà ở Garanhuns, đông bắc Brazil. Cũng trong nhà, cảnh sát tìm thấy một bé gái 5 tuổi và một thiếu nữ 17 tuổi bị mất tích vào năm 2008.
Cảnh sát trưởng khu vực là Wesley Fernandes cho biết, thiếu nữ 17 tuổi trên có thể là nạn nhân tiếp theo. "Vụ giết người được thực hiện bằng cách xẻo thịt tới chết. Máu của nạn nhân sẽ được lau rửa và các phần cơ thể được dùng để làm nhân bánh  empanadas.
Bánh do Isabel da Silveira làm rất được ưa chuộng. "Ngay khi bà ta mang xuống phố, bánh empanadas tự làm đã bán hết trong phút chốc", Wesley nói. Ông này còn cho hay: "Ba người trên tin rằng ăn thịt người sẽ làm tâm hồn họ trong sạch. Và để những người khác cũng ăn thịt nạn nhân, họ tin rằng họ đã giúp mọi người cũng trong sạch như mình".
  • Hoài Linh (Theo Brisbanetimes, SMH)
Hàng trăm người ở bang Pernambuco, Brazil như "chết đứng" khi biết tin mình có thể đã ăn phải những chiếc bánh empanadas nhân thịt người.
Chuyện tưởng chừng như chỉ có trong phim kinh dị đã xảy ra ngoài đời thật khi cảnh sát Brazil thông báo vừa bắt giữ 3 người bị cáo buộc giết chết ít nhất 2 phụ nữ để ăn thịt và làm bánh. Theo AFP hôm qua, các nghi phạm là Jorge da Silveira, 51 tuổi và vợ Isabel Pires cùng cô nhân tình Bruna Cristia da Silva, 25 tuổi. Trong buổi họp báo công bố vụ việc ngày 15.4, cảnh sát trưởng thị trấn Garanhuns, thuộc bang Pernambuco, là Democrito de Oliveira cho hay 3 kẻ nói trên đã thừa nhận tội ác.
AP dẫn kết quả điều tra ban đầu cho biết da Silveira, có bằng cử nhân giáo dục và đai đen karate, sống cùng vợ và nhân tình tại một ngôi nhà ở Garanhuns, đông bắc Brazil. Cách đây vài tháng, 3 người này dẫn dụ cô Alexandra Falcao, 20 tuổi và Gisele da Silva, 30 tuổi, đến nhà với lời hứa sẽ thuê họ làm người giữ trẻ. Sau đó, "các nạn nhân bị sát hại và ăn thịt. Một số bộ phận thì được dùng để làm nhân bánh", cảnh sát viên Wesley Fernandes cho AP hay. Hằng ngày, bà Pires mang bánh empanadas, loại bánh chiên nhân thịt được ưa chuộng tại Brazil, ra bán trong khu chợ chính của thị trấn và rất đắt hàng. Không ai ngờ trong số những chiếc bánh ngon lành lại có nhiều cái được "chế biến" một cách ghê rợn như vậy. "Khủng khiếp ngoài sức tưởng tượng. Cầu trời nhà tôi chưa ăn phải empanadas nhân thịt người", một cư dân giấu tên ở Garanhuns nói.
Phanh phui tội ác
Theo AFP, trong lúc điều tra vụ mất tích của Alexandra Falcao và Gisele da Silva thì cảnh sát phát hiện thẻ tín dụng của một trong 2 người được sử dụng và từ đó lần theo dấu vết tới gia đình da Silveira. Một số nhân chứng còn cho hay thấy 2 nạn nhân lần cuối cùng ở gần nhà nghi phạm. Khi khám xét nhà, cảnh sát phát hiện một cuốn sách 50 trang do chính da Silveira viết mô tả chi tiết các vụ án, đồng thời đào được một số phần thi thể chôn trong vườn nhà. Bên cạnh đó, nhà chức trách còn giải cứu một bé gái 5 tuổi sống trong ngôi nhà và họ tin rằng đây là con của một cô gái mất tích từ năm 2008. Đến cuối tuần trước, do quá phẫn nộ trước tội ác kinh hoàng của nhà da Silveira, nên người dân địa phương đã đốt trụi ngôi nhà.
 Vợ chồng Jorge da Silveira (trái) và Isabel Pires - Ảnh: AFP
 Đồng phạm Bruna Cristia da Silva - Ảnh: AFP
Trả lời thẩm vấn của cảnh sát, các nghi phạm khai họ là tín đồ của một giáo phái mang tên Cartel, vốn tin rằng "cần giảm dân số thế giới để thanh tẩy trái đất". Cảnh sát Fernandes cho biết thêm 3 nghi phạm khẳng định "ăn thịt người sẽ giúp thanh lọc tâm hồn" và bằng cách "cho những người khác cùng ăn, họ sẽ giúp mọi người trở nên thánh thiện". Cũng theo lời khai, nhà da Silveira có ý định sát hại 3 người mỗi năm để làm phép và đã lên kế hoạch chi tiết nhằm vào một phụ nữ tại thành phố Lagoa do Ouro gần đó, thậm chí định cả ngày ra tay. Theo tờ Daily Mail, nhà chức trách đang tiếp tục điều tra theo hướng các nghi phạm dính líu tới cái chết của 6 phụ nữ tại bang Pernambuco, đồng thời tìm hiểu về tầm ảnh hưởng của giáo phái Cartel.
Trước mắt, da Silveira, Pires và da Silva sẽ bị khởi tố về tội sát nhân, bắt cóc, che giấu tội ác, lừa đảo (do che giấu khách hàng việc bánh có nhân thịt người) và gây hại cho sức khỏe cộng đồng, AFP dẫn lời cảnh sát trưởng Oliveira cho hay.
Lê Loan
 
      
 
 
                           Thi thu nghi quang doc
                              Thiên ha su da tri
 
                                        TN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét