Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Tình Hoa Trắng

Mot nguoi me thi yeu hoa mauTrang
Mot nguoi me thi yeu hoa mau Hong.
Tam la Phat,Phat tai tam.
Cam on da quan tam, Have Nice day.
2012/4/19 Thach Thao <thachthao@y7mail.com>
 
KHÔNG CÀI HOA TRẮNG .

Không ! Không !
Tôi không cài hoa trắng đâu
Ngày xưa còn sống
Mẹ tôi ưa màu hồng
                    Ngay nay
                    Khuất núi xa trông
                    Mẹ ơi nơi đâu ?
Mẹ đi xa lánh
Bụi trần nhỏ nhen...
                    Ngày xưa !
                    Một buổi trưa hè
                    Hàng thông im bóng
                    Bao nhiêu người tiễn đưa
Bây giờ lấy ai
Cho tôi than thở
Cho lời dịu ngọt
Cho bước tôi đi
                     Ngày nay !
                     Một mình thui thủi
                     Con cũng vào chùa
                     Mẹ đâu rồi Mẹ nhỉ ?
                     Sao không nắm tay con
Con vào trong lễ Phật
Mẹ không đứng bên con
Ai đem hoa trắng
Lại cài aó con
                     Không ! Không !
                    Tôi không cài hoa trắng đâu
                     Ngày xưa còn sống 
                     Mẹ tôi ưa màu hồng.
                                                         st 
      


From: Trinh Huynh <linhthuy60015@gmail.com>
To:
Sent: Thursday, 19 April 2012 9:08 PM
Subject: [DiendanDanToc] Thơ / Tình Hoa Trắng

 

Tình Hoa Trắng

Tuệ Nguyên.
http://profile.ak.fbcdn.net/hprofile-ak-snc4/276817_240394152646767_4004495_n.jpg

Áo tôi vàng em cài lên hóa trắng
Màu trinh nguyên màu mẹ đã qua đời
Tôi không khóc khi áo cài hoa trắng
Vì trong hoa tôi thấy mẹ tôi cười.

Áo tôi vàng em cài tình hoa trắng
Tình trinh nguyên tình của mẹ ngày xưa
Tôi không khóc khi nhận tình hoa trắng
Vì là hoa ngày trước mẹ tôi yêu.

Áo tôi vàng em cài lên hoa trắng
Giữa mùa trăng hiếu hạnh nhớ về nguồn
Tôi không khóc khi áo cài hoa trắng
Vì mùa trăng mùa mẹ bước lên ngôi.

Áo tôi vàng em cài lên hoa trắng
Màu trắng thơm màu mẹ đẹp tuyệt vời
Tôi không khóc khi áo cài hoa trắng
Vì trong hoa tôi thấy mẹ ngàn nơi.

Áo tôi vàng em cài lên hoa trắng
Đóa hoa xưa ngày mẹ xới đất trồng
Giữa những ngày mưa chang và nắng quái
Giữa biển cồn đời mẹ hóa thành bông.

Đời của mẹ đã hóa thành hoa trắng
Hoa thơm tươi, hoa thanh bạch mẹ ơi
Tình của mẹ là tình bông hoa trắng
Tình thiêng liêng lồng lộng giữa đất trời.


2 nhận xét: