Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Hai người Việt mua đứt thị trấn Mỹ

Hai người Việt mua đứt thị trấn Mỹ

TTO - CNN đưa tin hai doanh nhân người Việt Nam đã bay sang Mỹ để tham dự đấu giá thị trấn Buford nhỏ nhất nước này hôm 5-4 và giành chiến thắng sau khi đặt giá 900.000 USD, cuộc đấu giá kết thúc sau 11 phút.
Thị trấn Buford từng là nơi sinh sống của 2.000 cư dân hồi thế kỷ 19 - Ảnh: Telegraph
Ông Don Sammons - cư dân duy nhất của thị trấn Buford - tiết lộ những người thắng cuộc là người Việt Nam, đến từ TP.HCM và hiện vẫn có mặt ở Mỹ.
Thị trấn Buford thuộc Wyoming phía tây nước Mỹ, nằm trên độ cao 2.500m so với mực nước biển, dọc theo quốc lộ Interstate 80, từng là một tiền đồn quân sự bảo vệ công trình đường sắt xuyên lục địa và có đủ chỗ cho 2.000 cư dân, sau đó các cư dân này chuyển đi vì dịch vụ đường sắt bị đóng cửa, tiền đồn bị chuyển đi, đến khi chỉ còn một người duy nhất là ông Sammons.
Năm 1880, một bưu điện được xây ở Buford.
Thị trấn được đem ra bán đấu giá sau khi Don Sammons - thị trưởng cũng là cư dân duy nhất thị trấn, quyết định về hưu.
Hãng tin NEWS của Úc cho hay ông Sammons từng là một cựu chiến binh Việt Nam, rất bùi ngùi khi biết chính người Việt Nam đã mua được thị trấn trên cao nguyên của ông. "Dù có một thời chúng tôi có vấn đề với nhau nhưng giờ lại hội ngộ", ông Sammons nói. "Tôi sẽ trở lạu Buford và có lẽ sẽ mua của ông ấy ít xăng và đồ uống".
Chủ nhân mới của Buford sẽ nhận được một ngôi nhà có ba phòng ngủ, nhà để xe, nhà nhỏ và nhà kho cùng trạm xăng, cửa hàng, trường học xây từ năm 1905 và 10 mẫu đất.
Telegraph cho hay để chiến thắng trong cuộc đấu giá, hai doanh nhân Việt Nam đã vượt qua 23 đối thủ khác đến từ Hong Kong và Mỹ. Mức giá khởi điểm là 100.000 USD và cuộc đấu giá kết thúc chỉ sau 11 phút.
Tonjad Andrews - một nhà môi giới bất động sản được thuê để đại diện cho các thương gia Việt Nam - cho hay cô không tiết lộ danh tính những người này và không bình luận kế hoạch mua thị trấn Buford của họ. Cô chỉ tiết lộ họ bay đến Mỹ sau khi biết thông tin về cuộc đấu giá từ Internet.
Họ sẽ mất 30 ngày để hoàn tất thủ tục pháp lý sở hữu khu bất động sản này.
Ông Don Sammons sống ở Buford gần 32 năm. CNN cho biết ông đã không nén được xúc động khi người bán đấu giá tuyên bố thị trấn đã được bán - Ảnh: AFP
Ông Don Sammons - công dân duy nhất ở thị trấn Buford - Ảnh: AP
Chủ nhân mới của Buford sẽ nhận được một ngôi nhà, trạm xăng, cửa hàng, trường học xây từ năm 1905 và 10 mẫu đất - Ảnh: Reuters
PHAN ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét