Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

PHOTOS: CÓ PHÉP LA ...

PHOTOS: CÓ PHÉP LA. CỦA CÁC THÁNH KHÔNG? (1) THÁNH NỮ BERNADETTE 131 NĂM NHỤC THÊ? KHÔNG HƯ NÁT - (2) LỄ GIỖ THỨ 66 LM TRƯƠNG BỬU DIỆP BAN RẤT NHIỀU PHÉP LA. CHỮA LÀNH NHỮNG AI TIN CẬY VÀO NGƯỜI

From: Fanxico Tran vneagle_11@yahoo.com


KẺ ĐIÊU NGOA NÓI "LÀM GÌ CÓ PHÉP LẠ !"NGƯỜI MÙ LÒA CHẲNG THẤY MÙA XUÂN VỚI MUÔN HOA
vnthidan.net
396 × 400 - Hình ảnh. ĐẤT NƯỚC-MÙA XUÂN. Đưa thoi,cánh én mừng xuân
Spring Flower Medley
TU XUẤT PHẢN TẶCMấy tên tu xuất thường hay làm giặc
Thằng giặc cỏ thằng giặc kiểu gà cồ
Tưởng mình biết tất ăn nói hồ đồ
Khoe khoang kiến thức tồi loại vụn vặt

Charlie Nguyễn qua Mỹ bày đặt ba hoa
Chích chòe ngồi "gara" viết bài chống Chúa
Vợ bắt được nhiều lần nên bị "búa"
(bị đuổi khỏi nhà)Nàng yêu Chúa hơn thằng chồng sai ngoa

Phan Thiết xưa nơi quê Hàn Mạc Tử
Có người tự xưng con cháu Rồng Tiên
Gốc Ba Làng mà não trạng tàng điên
Hùa theo Charlie chẳng hề mắc cỡ

Rằng Vũ Trụ không cần tới Ông Trời
Tinh tú muôn loài tự có muôn đời
Tất cả đều xuất phát từ bụi đất

Từ đơn đến kép nhờ các định luật (định luật "tự nhiên")

Nhớ xưa Feuerbach Lenin
Engel Karl Marx Hitler Stalin
Voltaire ra sức chống Trời chống Chúa
Charlie Nguyễn bắt chước nên bị "lúa"
(tiếng Miền Trung chỉ thất bại)
Nay Tiên Rồng ngươi nhớ chớ lộng ngôn
Đừng sao chép post bài của lũ ngông
Muốn được yên thân trước giờ hấp hối
Thành khẩn xin Trời thứ tha tội lỗi


Francis Dương

From: honamtran5@yahoo.fr
Date: Sun, 18 Mar 2012 15:57:30 +0000
Subject: NEVERS PHÁP : [GoiDan] Fw: St.Bernadette
Chị Bernadette mất tại Nevers trong một tu viện. Nervers là một vùng nằm giữa nước Pháp, phía dưới con sông La Loire. Chứ không phải mất tại Lourdes. Hiện xác thánh chị đựợc trưng bày trong nhà nguyện của dòng tu củ. Nay trờ thành chốn hành hương. Kẻ hành hương có thể ăn ngủ tại tu viện củ với gía rất rẻ: Cả ăn và qua đêm Euros 40.

Hồng Lĩnh
archive.lisagraas.com
500 × 375 - The photo above is of the body of St. Bernadette Soubirous.

St.Bernadette's Body after 122 years...SPARE A MINUTE
REGARDLESS OF YOUR RELIGION, THIS IS Absolutely AMAZING

Scientists have wondered about this because it defies the laws of nature and instead of expecting a foul smell of a dead body, a fragrance of flowers can be experienced when the glass of coffin is opened. Some say they experience the fragrance by just going near the coffin. You can visit the Church of Lourdes , France to verify yourself the authenticity of this truly wonderful experience and see for yourself a living miracle of our times.

PASS THIS ON TO YOUR FRIENDS WHO WALK WITH GOD
Live simply. Love generously. Care deeply. Speak kindly. Leave the rest to God.

Happy moments, praise God
Difficult moments, seek God

Quiet moments, worship God

Painful moments, trust God
Every moment, thank God





From: Vie^.t Si~ <vietsi2002@yahoo.com>
Subject: PHOTOS: (1) THÁNH NỮ BERNADETTE 122 NĂM NHỤC THÊ? KHÔNG HƯ NÁT - (2) LỄ GIỖ THỨ 66 LM TRƯƠNG BỬU DIỆP BAN RẤT NHIỀU PHÉP LA. CHỮA LÀNH NHỮNG AI TIN CẬY VÀO NGƯỜI
To:
Date: Sunday, March 18, 2012, 9:08 AM
(1) THÁNH NỮ BERNADETTE 122 NĂM NHỤC THÊ? KHÔNG HƯ NÁT  
(2) LỄ GIỖ THỨ 66 LM TRƯƠNG BỬU DIỆP BAN RẤT NHIỀU PHÉP LA. 
     CHỮA LÀNH NHỮNG AI TIN CẬY VÀO NGƯỜI.

From: chanh huynh <chanhhuynh99@yahoo.com>
Subject: [MTTL] St.Bernadette
Sunday, March 18, 2012, 12:05 AM
St.Bernadette's Body after 122 years.............SPARE A MINUTE    
REGARDLESS  OF  YOUR  RELIGION,  THIS IS Absolutely  AMAZING  
St.Bernadette's Body  after 122 years.
 


The  thing to remember is that the poor sisters of those days were buried in a pine  box and in no way embalmed like today.


St.  Bernadette's Body after 122  years.

This is  one of the 200+  miracle facts of incorruptible bodies that can only be traced  to most of  the declared saints of the Roman Catholic Church.


The Body  after 122  years.

These are the  pictures of St.. Bernadette who
died  122 years ago in Lourdes , France and was buried; her body was  only discovered 30 years ago.. After church officials decided to examine it, they discovered her body is still fresh until today and if you ever go to   Lourdes , France you can see her in the church  in Lourdes . Her body isn't decomposing because during her lifetime, the Mother of Jesus would always appear to her and give messages and advice to all mankind on the right way to live on this earth. Many miracles have taken place in this place of Lourdes and still do until today.

These pictures show her body after 122  years.






Scientists have wondered about this because it defies the laws of nature and instead of expecting a foul smell of a dead body, a fragrance of flowers can be experienced when the glass of coffin is opened.  Some say they experience the fragrance by just going near the coffin. You can  visit the     Church of Lourdes , France to verify yourself  the authenticity of this truly wonderful experience and see for yourself a living miracle of our  times.

PASS  THIS ON TO YOUR FRIENDS WHO WALK WITH GOD
Live simply. Love generously. Care deeply. Speak kindly. Leave the rest to God,
Love and God Bless,

Happy moments, praise God
Difficult moments, seek God

Quiet moments, worship God

Painful moments, trust God
Every moment, thank God



Lễ Giỗ lần thứ 66 Linh Mục Trương Bửu Diệp
Saturday, March 17, 2012 4:28:45 PM
Nguyên Huy/Người Việt
Lễ Giỗ lần thứ 66 Linh Mục Phanxico Xaviê Trương Bửu Diệp vừa được giáo dân và đồng hương người Việt tổ chức trọng thể tại nhà thờ Thánh Linh (Holy Spirit) trên đường Ward trong thành phố Fountain Valley vào sáng hôm Thứ Bẩy, 17 tháng 3.
Hơn 500 đồng hương đã đến tham dự đông chật thánh đường.
Sau những nghi thức mở đầu buổi lễ giỗ do ba Linh Mục Ðinh Ngọc Quế, Trịnh Văn Ngoạn và Nguyễn Ngọc Thọ, cựu giáo xứ Tắc Sậy phụ trách, Luật Sư Phạm Văn Phổ trong cộng đồng giáo dân Giáo Phận Orange County lên nhắc về ý nghĩa buổi lễ này.
Lễ đọc kinh Thương Xót được ba vị linh mục chủ lễ và toàn thể đồng hương tham dự đã cất cao những tiếng hát “Về bên Cha Trương Bửu Diệp,” “Mừng kính Cha Trương Bửu Diệp” vang động thánh đường nhắc mọi người nhớ đến ơn đức mà Cha Trương Bửu Diệp đã hiển linh cứu giúp mọi người.
Sau đó Lễ Giỗ được Linh mục Chủ tế Ðinh Ngọc Quế nhắc lại tiểu sử của Linh Mục Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp, người được không chỉ giáo dân mà cả những người ngoại đạo cũng thường thân kính gọi là “Cha Trương Bửu Diệp.”
Là một nhà tu hành đã hết lòng, xả thân với giáo dân của mình khi sống, theo lời Linh Mục Quế nói, khi mất đi thì lại hiển linh mà đáp lại muôn lời cầu xin cứu giúp mọi người bất kể thuộc tôn giáo nào và sắc dân nào. Những lời Tạ Ơn được đăng tải trên báo chí Việt ngữ hải ngoại và một số báo chí Anh ngữ ở các địa phương được xem là bằng chứng sự hiển linh cho nhiều người có lời cầu xin đến Cha đã được mãn nguyện.
Cha Trương Bửu Diệp sanh ngày 1 Tháng Giêng năm 1897 tại Tấn Ðức, xã Mỹ Lợi, huyện Mỹ Luông, chợ Mới, tỉnh An Giang. Năm 1904, mẹ mất sớm nên đã theo cha đến Battambang, Kampuchea. Năm 1909, cha sở Pherô Lê Huỳnh Tiền đưa ngài vào tiểu chủng viện Cù Lao Giềng sau được vào đại chủng viện ở Nam Vang (vào thời gian này thì các họ đạo trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long đều thuộc vào giáo phận Nam Vang).
Năm 1924, thụ phong linh mục tại Nam Vang. Ðến năm 1927 được cử về làm giáo sư trong chủng viện Cù Lao Giềng. Ðến tháng 3 năm 1930 được cử làm cha sở họ đạo Tắc Sậy đồng thời chăm sóc mục vụ cho 8 họ đạo lẻ là Bà Ðốc, Căm Bô, An Hải, Ðầu Sấu, Chủ Chi, Khúc Tréo, Ðồng Gò và Rạch Rắn. Trong thời gian làm linh mục, Cha Trương Bửu Diệp đã rửa tội cho gần 2,000 người.
Khoảng những năm 1945-1946 khắp miền Nam chiến tranh, loạn lạc, các phe phái chém giết lẫn nhau, bề trên có khuyên ngài nên tạm rời nhiệm sở nhưng ngài đã cương quyết từ chối, nói rằng: “Tôi sống giữa đoàn chiên, chết cũng giữa đoàn chiên, tôi không đi đâu hết.”
Ngày 12 tháng 3 năm 1946, ngài bị cộng sản bắt cùng với gần 100 giáo dân họ đạo Tắc Sậy. Tất cả đều bị giam trong một kho để trấu của nhà ông Châu Văn Sự tại Cây Gừa. Các giáo dân bị tra khảo dã man, Cha Trương Bửu Diệp đã đứng lên binh vực chịu chết thay cho giáo dân. Sau đó Cha bị dẫn đi rồi người ta thấy thi thể của ngài trong cái ao của nhà ông Châu Văn Mưu, thi thể bị nhiều vết chém ở cổ, vai bằng mã tấu. Các giáo dân được trả tự do, đã đưa thi thể cha về chôn cất trong phòng Thánh của nhà thờ Tắc Sậy.
Năm 2010, vào tháng 3, Giám Mục Stephano Tri Bửu Thiên giáo phận Cần Thơ chủ sự thánh lễ di dời hài cốt cha Trương Bửu Diệp vào phần mộ khang trang mới được xây cất.
Hàng năm cứ vào ngày 12 tháng 3, giáo dân khắp nơi lại tổ chức lễ Giỗ Cha Trương Bửu Diệp rất trọng thể với sự tham dự của hàng trăm người từng được ơn của Cha Trương Bửu Diệp đã hiển linh cứu giúp cho.
Năm nay tổ chức Lễ Giỗ Cha Trương Bửu Diệp, ban tổ chức thuộc cộng đồng giáo dân giáo phận O.C. tổ chức góp chữ ký ủng hộ Tuyên Thánh Cha Trương Bửu Diệp. Ðây là công việc của tổ chức Trương Bửu Diệp Foundation. Theo các vị trong tổ chức này cho biết thì “đây là bước đầu kêu gọi mọi người trên toàn thế giới góp chữ ký vào Thỉnh Nguyện Thư gửi lên Ủy Ban Tuyên Thánh của Tòa Thánh La Mã. Theo Huấn Thị Sanctorum Mater do Bộ Tuyên Thánh ban hành năm 2007 thì Thỉnh Nguyện Thư càng góp được nhiều chữ ký bao nhiêu thì tiến trình xét duyệt tuyên thánh Cha Trương Bửu Diệp càng có nhiều thuận lợi bấy nhiêu.” Hầu hết người đến tham dự Lễ Giỗ Cha Trương Bửu Diệp đều sốt sắng ký vào Thỉnh Nguyện Thư.
––––
Liên lạc tác giả: NguyenHuy@nguoi-viet.com

Bạn bè chúng tôi Phật Giáo đã viếng linh mô. Cha Trương Bửu Diệp và đều xin được nhiều ơn lành. Hầu hết các xe đò chạy đường miền Tây VN (dù Công Giáo hay không Công Giáo) đều treo hình Cha Diệp trước mặt tài xế để xin Ngài phù hộ. Cha Diệp bị bức tử và GHCG VN đang xúc tiến hồ sơ xin Vatican phong thánh tử đạo cho Ngài .
VS
From: Fanxico Tran <vneagle_11@yahoo.com>
Subject: [GoiDan] VietCatholic: PHOTOS !! Viếng linh mộ cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp
Monday, March 12, 2012, 11:05 PM
ảnh
Viếng linh mộ cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp
Trầm Thiên Thu2/9/2012
Tôi đến Giáo xứ Tắc Sậy lúc 3 giờ 30 sáng ngày 7-2-2012, nhà thờ còn đóng cổng. Vậy là suốt một đêm thức trắng, có lẽ do háo hức nên không mấy người chợp mắt trên xe, vì đây là lần đầu tiên tôi được đến viếng mộ cha Trương Bửu Diệp.
Trời còn sớm nhưng các hàng quán đã mở cửa. Tôi tìm một quán cà-phê đối diện nhà thờ Tắc Sậy để vừa uống cà-phê cho tỉnh táo vừa chờ nhà thờ mở cổng lúc 4g.

Thấy đã có vài xe đến trước tôi ít phút. Hỏi thăm thì họ nói từ Chợ Mới (An Giang) và Long Thành (Đồng Nai) tới. Giao tiếp với dân địa phương thấy họ thật chân chất và hiền hòa, đúng là bản chất người dân Nam bộ miệt vườn.

Đúng 4 giờ sáng, cổng nhà thờ được mở. Mọi người kéo nhau vào viếng mộ cha Diệp. Số người khấn nguyện tại mộ cha Diệp lúc này khoảng 100 người. Tiếng kinh râm ran, khói hương nghi ngút. Trong số đó thấy có nhiều người bên lương, biết vậy nhờ nhìn cách thắp nhang: hai tay cầm nhang để trên đầu trước trán và lâm râm khấn vái.

Một bà hỏi tôi:
“Không có trái cây thì cúng tiền được không?”.
Tôi hỏi:
“Bà có Công giáo không?”.
Bà nói:
“Không”.
Tôi nói:
“Không cần trái cây hay tiền bạc gì cả, cứ thành tâm là được. Còn nếu bà muốn dâng cúng thì dâng tiền tốt hơn dâng trái cây”.
Bà cười.
Tôi hỏi:
“Bà ở đâu tới?”.
Bà đáp:
“Tui ở quận Tư (Saigon) tới”.

Bà vừa cười vừa cảm ơn tôi và bước đi.

Hai bên phía trước mộ cha Diệp có câu đối còn mang âm hưởng mùa Xuân:
“Tết đến, Xuân sang, người nô nức
Năm qua, tuổi tới, Chúa chúc lành”.
Không khí Xuân vẫn còn, Chúa Xuân còn mãi. Nhà thờ đã được xây mới hoàn toàn, Đức cố GM Emmanuel Lê Phong Thuận đặt viên đá đầu tiên ngày 24-2-2004. Nhà thờ trông rất hùng vĩ với lối kiến trúc khá ấn tượng. Các bức tượng ở đây đa số bằng gỗ quý, nét điêu khắc tinh vi. Phía trước nhà thờ có câu đối:
“Vũ trụ nhiệm mầu, chính đạo bao trùm trời đất –
Thiên nhiên kỳ vỹ, ơn lành tỏa khắp thế gian”.

5 giờ sáng bắt đầu giờ phụng vụ. Trước giờ lễ, mọi người đọc kinh Truyền tin rồi cùng đọc kinh Nhật Tụng (kinh của Giáo hội, nhưng thường chỉ có các giáo sĩ và tu sĩ đọc). Có lẽ đây là “nét khác” của Gx Tắc Sậy so với các giáo xứ khác. Đồng tế thánh lễ là LM chính xứ Tắc Sậy và 2 LM hành hương. Số người tham dự thánh lễ khoảng 500 người.

Trời càng sáng, xe tới càng nhiều. Đặc biệt trong số đó thấy có một xe có dán cờ Phật giáo trước xe, họ từ Châu Đốc (An Giang) tới. Trời càng sáng, xe tới càng nhiều.

Được biết Gx Tắc Sậy được thành lập năm 1925, hiện nay có khoảng 1.
800 giáo dân, tọa lạc tại Ấp 2, Xã Tân Phong, huyện Giá rai, tỉnh Bạc Liêu, thuộc hạt Bạc Liêu (GP Cần Thơ).
LM quản xứ hiện nay là G.B. Nguyễn Thanh Bình (sn 1958), và vừa có thêm một LM phụ tá còn trẻ và một phó tế về giúp xứ.

Mỗi ngày Gx Tắc Sậy có 3 thánh lễ.
Giờ lễ Chúa nhật: 5 giờ, 7 giờ và 17 giờ.
Giờ lễ ngày thường: 5 giờ, 9 giờ và 17 giờ 30.
Ngày nào cũng có nhiều đoàn hành hương về viếng mộ cha Diệp, mỗi ngày có đến cả ngàn người.
Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp sinh ngày 01-01-1897 tại làng Tấn Đức (nay thuộc ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), được rửa tội ngày 02-02-1897 tại họ đạo Cồn Phước (nay cũng thuộc ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang).
Thân phụ ngài là ông Micae Trương Văn Đặng, mę ngài là bà Lucia Lê Thị Thanh. Lúc ngài 7 tuổi (1904) thì mę mất. Cha ngài chuyển gia đình sang Battambang (Campuchia), sinh sống bằng nghề thợ mộc. Tại đây, thân phụ ngài tục huyền với bà Maria Nguyễn Thị Phước (sn 1890), cũng quê gốc tại Mỹ Luông, Chợ Mới, An Giang.
Kế mẫu sinh cô con gái tên là Trương Thị Thìn (1913), sống tại họ đạo Bến Dinh, xã Tân Hòa, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Năm 1909, cha Phêrô Lê Huỳnh Tiền gửi ngài vào Tiểu chủng viện Cù Lao Giêng (thuộc xã Tấn Mỹ, Chợ Mới, An Giang).
Học xong tại Tiểu Chủng Viện, ngài lên Đại chủng viện Nam Vang (Campuchia – lúc đó các họ đạo An Giang, Châu Đốc, Hà Tiên trực thuộc giáo phận Pnom Penh). Năm 1924, sau thời gian tu học, ngài được thụ phong linh mục tại Nam Vang dưới thời Đức cha G.B. Chabalier người Pháp. Lễ vinh quy và tạ ơn được tổ chức ở nhà cô ruột là bà Sáu Nhiều tại họ đạo Cồn Phước.

Từ 1924–1927, ngài được bề trên bổ nhiệm làm cha phó họ đạo Hố Trư (một họ đạo của người Việt sinh sống tại tỉnh Kandal, Campuchia). Từ năm 1927–1929, ngài về làm giáo sư tại Tiểu Chủng Viện Cù Lao Giêng, tỉnh An Giang.
Tháng 03-1930, ngài về trông nom họ đạo Tắc Sậy, quận Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.
Trong những năm làm cha sở, ngài quan hệ, giúp đỡ và thành lập nhiều họ đạo khác tại các vùng phụ cận như Bà Đốc, Cam Bô, An Hải, Đầu Sấu, Chủ Chí, Khúc Tréo, Đồng Gò, Rạch Rắn.

Hoàn cảnh xã hội nhiễu nhương những năm 1945–1946, chiến tranh loạn lạc, bà con nhân dân di tản, cha bề trên đįa phận Bạc Liêu là Phêrô Trần Minh Ký và cả các cha người Pháp cũng khuyên ngài lên Bạc Liêu lánh mặt, khi nào tình hình yên ổn thì sẽ trở lại họ đạo Tắc Sậy, nhưng Ngài trả lời:
“Con sống giữa đàn chiên và nếu có chết cũng chết giữa đàn chiên, không đi đâu cả”.
Ngày 12-03-1946, Ngài bį bắt cùng với trên 70 chức sắc và giáo dân tại họ đạo Tắc Sậy, bị lùa đi và nhốt tại lẫm lúa nhà ông giáo Sự ở Cây Dừa. Người ta định giết hết tất cả nhưng ngài nói: “Chính tôi là chủ chăn các con chiên đó, vậy tôi xin chết thay cho các con chiên của tôi”.
Họ chấp nhận. Mọi người được thả còn ngài bị đem đi thủ tiêu.
Những người trong họ đạo kể rằng đêm hôm ấy ngài về báo mộng cho các vị chức sắc trong họ đạo biết xác ngài bị vứt xuống cái ao nhà ông giáo Sự. Người ta đến nơi được báo mộng thì vớt được xác ngài đã bị chặt đầu với một vết chém ngang cổ chổ gần mang tai, có ba vết chém khác trên mình. Không hiểu sao thân xác ngài bị lột hết quần áo, trần trụi như Chúa Giêsu trên Thánh giá, nhưng hai tay vẫn chắp trước ngực như đang cầu nguyện và nét mặt ngài vẫn bình thản, không có vẻ gì sợ hãi.

Các vị chức sắc lén đưa xác ngài về chôn bí mật trong phòng thánh nhà thờ Khúc Tréo (ấp Thành Thưởng A, xã An Trạch, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Thành lập năm 1920, hiện nay có khoảng 570 giáo dân – nhà ông giáo Sự thuộc họ đạo Khúc Tréo), làm vậy kín đáo hơn đưa về Tắc Sậy. Như vậy ngài đã tử vì đạo ngày 12-3-1946, nhằm ngày 9-2 năm Bính Tuất.

23 năm sau (năm 1969, hài cốt ngài được cải táng, di dời về nhà thờ Tắc Sậy, nơi ngài đã làm chủ chăn trong 16 năm và là cha sở thứ nhì của họ đạo Tắc Sậy. Trong 16 năm quản xứ Tắc Sậy, cha Diệp đã rửa tội 1643 người.

20 năm sau nữa (năm 1989), mộ ngài được trùng tu thành một ngôi nhà mộ nho nhỏ lợp tôn ở phía sau nhà thờ Tắc Sậy và được khánh thành vào ngày 04/06/1989.

Đầu năm 2010, một ngôi nhà mồ khang trang và hiện đại được xây dựng xong, hài cốt ngài được di chuyển vảo đó với nghi lễ cải táng rất long trọng do Đức cố GM giáo phận Cần Thơ Emmanuel Lê Phong Thuận cử hành.
Ngày nào cũng có các tín hữu ở khắp mọi nơi trong nước cũng như ngoài nước, bên lương cũng như bên giáo, tới kính viếng và tin tưởng khấn nguyện với Ngài. Rất nhiều người đã được ơn. Trong khuôn viên nhà thờ Tắc Sậy hiện nay thấy có rất nhiều bảng tạ ơn.

Những bức tượng cha Diệp “bị” khách hành hương hàng ngày lấy tay vuốt đến bạc màu tay, bay màu áo.
Có nhiều phụ nữ thành kính vừa vuốt vừa nói chuyện lớn như đang đối thoại trực tiếp với Ngài vậy.
Trong một phòng bên phải nhà thờ còn lưu giữ 2 tấm ván hòm của ngài.

Nói về cha Diệp, ĐGM G.B. Bùi Tuần nhận định:
“Tâm lý người Việt Nam hôm nay tuy vốn trân trọng những đấng anh hùng, nhưng thích tìm đến những vị lãnh đạo dễ thương. Dễ thương ở chỗ có đời sống bình dị, đơn sơ, gần gũi, biết đưa con người vào chiều kích thiêng liêng bằng những thái độ sống cảm thương và thương xót. Sau khi gặp gỡ với những vị lãnh đạo dễ thương, họ cảm thấy mình được kính trọng, được yêu thương, được hy vọng. Thiết tưởng đó là một khởi đầu tôt cho mục vụ truyền giáo”.

Một nhận xét “thú vị” và cần thiết. Mong sao Giáo hội có những chủ chăn đích thực, xứng đáng là môn đệ của Đức Giêsu Kitô, biết noi gương LM thánh Gioan Vianney và LM P.X. Trương Bửu Diệp.

Hiên nay, Tòa thánh đang mở án phong chân phước cho LM P.X. Trương Bửu Diệp.
Xin cho Thánh Ý Chúa nên trọn nơi tôi tớ trung tín Chúa, người đã xả thân vì đoàn chiên Chúa, đúng như Chúa Giêsu xác định: “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình” (Ga 15:13).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét