Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

2 Bai Viet Ve Vong Chung Ket Cuoc Thi "VIẾT VỀ CHA" / TÌNH ĐẸP MÙA CHÔM CHÔM




CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC                  
BAN MỤC VỤ GIA ĐÌNH TGP TP.HCM                                                   

                                                      
                                                                                                           
 
 TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU

Bài viết:

Ban Mục Vụ Gia Đình:
Chung Kết Cuộc Thi "Viết Về Cha"
Văn Chiến
Sống chữ hiếu theo truyền thống dân tộc cũng chính là giữ giới răn thứ tư trong mười điều răn của Đạo Thiên Chúa. Ðây là nét đẹp của người Công giáo Việt Nam.
Với mong muốn góp phần khơi gợi và làm lan tỏa giá trị nhân bản, nếp sống gia đình mà đạo hiếu rất được quan tâm, đặc biệt trong xã hội ngày nay, khi mà những giá trị nhân sinh đang bị khủng hoảng, xói mòn... Cuộc thi Chung kết “Viết và Thuyết Trình Về Cha” đã diễn ra tạiTrung Tâm Mục Vụ Tổng Gíao Phận Sài Gònlúc 14g30 ngày 14/04/2012.
Đến tham dự cuộc thi, có Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp - Giám mục Giáo phận Vinh kiêm Chủ tịch Ủy ban Công Lý và Hòa Bình HĐGMVN, cha Tổng Đại diện TGP TPHCM GB Huỳnh Công Minh, cha Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Ban Mục vụ Gia đình TGP Sài Gòn, 6 vị giám khảo thuộc 3 giáo phận khác nhau cùng hơn 100 tham dự viên.
Kính mời Quý vị xem thêm chi tiết bài viết trong file đính kèm hoặc truy cập:

& bài viết:

SUY NGHĨ VỀ NHỮNG BUỔI THUYẾT TRÌNH
“VIẾT VỀ CHA MẸ”
Hoàng Hạc
Buổi đầu tiên, tôi khám phá thí sinh đủ mọi lứa tuổi, từ học sinh cấp 3 đến cựu công chức ngoài 60! Và bài viết nào cũng rất mộc mạc, chân tình kể về người Cha trong gia đình.
Tháng 03 năm 2012 vừa qua, tôi trở lại TTMV lần nữa để nghe thuyết trình Viết Về Mẹ, và ngày 14/ 4 thêm một buổi thuyết trình Viết Về Cha. Năm nay, tôi lắng nghe chăm chú hơn và quan sát kỹ hơn.  Cũng như năm trước, những bài viết về Mẹ hay Cha cũng đều mộc mạc, đơn giản như bất cứ đứa con nào kể về cha mẹ mình. Hình ảnh người Cha hay Mẹ thật gần gũi đến độ khiến người nghe giật mình tự hỏi: “Sao giống ba, mẹ mình ở nhà quá… Như thế cũng đáng tự hào khi mình có một người cha, người mẹ như vậy!”
Vâng, người cha nào cũng tần tảo nuôi con ăn học, người mẹ nào cũng nhẹ nhàng chăm sóc con. Thế nhưng những việc làm, những hy sinh, những trăn trở cho cuộc sống vẹn toàn, miếng cơm manh áo cho con quá bình thường, thậm chí như được xem một “quy luật”, một “sự tất yếu” để những đứa con không nhận ra công lao và tình thương của Cha Mẹ. Đến những buổi thuyết trình, như một lần nhìn lại và cảm thấy ta, những đứa con, thật vô tâm và dường như đứng bên ngoài cuộc sống của hai đấng sinh thành. Rồi, sau buổi nghe thuyết trình, đứa con quay về và nhìn lại cha mẹ  nhận ra ta đang có một báu vật, mà từ lâu ta đã mãi mê tìm kiếm những phù phiếm đâu đâu…
Kính mời Quý vị xem thêm chi tiết bài viết trong file đính kèm hoặc truy cập:

Nếu quý vị muốn tham khảo tất cả tài liệu, bài viết, video, audio và hình ảnh của Chương Trình Chuyên Đề xin mời ghé thăm: 

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC - BAN MC V GIA ĐÌNH
TỔNG GIÁO PHẬN Tp. HCM
6 bis Tôn Đức Thắng,
P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM
ĐT: (08) 3911 8406 hoặc (08) 3911 8407


==================

Tình đẹp mùa chôm chôm


Là mảnh đất hiền hòa nằm giữa hai dòng sông xanh mát quanh năm. Nếu từ phương Bắc xuống, bạn phải qua chiếc cầu Mỹ Thuận này:

Nếu từ phương Nam lên, bạn sẽ qua cầu Cần Thơ 
Vĩnh Long không có rừng, không có núi, không có biển, chỉ có những cánh đồng và những vườn cây ăn trái. Bài này mình giới thiệu vườn chôm chôm:


Đọt chôm chôm e ấp đón bình minh...


Hoa chôm chôm bé tí teo được chụp cận cảnh...

Hoa đã tàn, quả non lấp ló...

Quả non xinh như cụm hoa xanh tươi...


Đi giữa vườn chôm chôm, bạn không chỉ thích thú với những chùm quả chín đỏ thắm, mà còn tận hưởng thiên nhiên yên bình với những tiếng chim rộn rã:


Bé này là chim Hút mật, chuyên hút mật hoa thôi. Nhìn chiếc mỏ đặc trưng của chúng kìa... và bộ cánh lộng lẫy nữa... !


Bé này là chim sâu Đầu đỏ, chuyên bắt sâu cho cây. Thông thường, chúng rất linh hoạt và vui tươi, không hiểu ảnh này bị sao mà mặt mày bé bí xị...



Chôm chôm có các cấp độ màu sắc khác nhau khi chín. Quả mới ửng vàng là có thể ăn được, thịt giòn, ít nước và chua nhiều hơn ngọt. Quả chuyển sang cam vẫn còn giòn và ngọt hơn. Mình thích ăn nhất lúc màu cam này. Ra đến chợ thường là đã đỏ hoặc đỏ thẫm, ngọt nhưng mềm và nhiều nước, ăn mau ngán lắm!

Quả chừng này là ngon nhất nè!
































Có ba vùng trồng chôm chôm chủ yếu ở Vĩnh Long. Đó là Cù lao Mây ở Trà Ôn, Cù lao Minh ở Long Hồ và Cù lao dài ở Vũng Liêm. Cù lao Minh (Cù lao An Bình) gần thành phố Vĩnh Long đã được du lịch hóa, có cho tham quan chụp ảnh vườn cây. Còn hai nơi kia vẫn hoang sơ, thú vị hơn với những ai không thích các dịch vụ đã được thương mại hóa.

Tóm lại, muốn thăm các vườn chôm chôm xinh đẹp này đều phải qua sông lụy đò. Mà mùa chôm chôm vào khoảng tháng Sáu giữa mùa mưa, nhắc các bạn chưa quen sông nước nên cẩn thận. Có lần mình đưa người đi thăm vườn chôm chôm, khi khởi hành thì hào hứng lắm, xuống phà ra giữa sông thì khóc mếu vì hoảng với sông nước quá mênh mông...

Photos: Internet
Words: Đông Nhi (yume)
 

======================

Playlist NHAC YEU CAU do cac nhac pham qui than huu bon phuong gui toi da len toi 12 Videos, voi 3 nhac pham moi nhat duoc hai nguoi ban tre, Duy Han tu CaNaDa, va Pham Quoc Bao tu Uc Chau, thuc hien. Playlist nay se con tiep tuc tang cuong, va chac chan cang ngay cang hay. 
Moi qui than huu thuong thuc va chuyen tiep.

Tran Nang Phung




YouTube
Video do Pham Quoc Bao (Uc Chau) thuc hien, nhac do than huu gui toi trong chuong trinh NHAC YEU CAU.


YouTube   
NHAC YEU CAU (12 Videos)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét