Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Nghệ thuật độc đáo từ dây thép của điêu khắc gia Mattia Trotta


Nghệ thuật /
Hi!Hai sưu tầm


Nghệ thuật độc đáo từ dây thép của điêu khắc gia Mattia Trotta

Mattia Trotta  : nhà điêu khắc người Ý, sinh tại  Savona vào năm 1980. Sống và làm việc tại Montecchio Precalcino, VicenZa. Anh tốt nghiệp kỹ sư cơ khí ngành công nghệ và sản xuất công nghiệp.
Với niềm đam mê âm nhạc, Mattia Trotta cũng đã từng là một tay trống chuyên nghiệp. Nhưng bước ngoặc sự nghiệp bắt đầu vào năm 2002, khi anh bắt đầu khám phá giá trị của niềm đam mê nghệ thuật ở bản thân mình trong thế giới của " nghệ thuật thị giác ".
Những dây kim loại tưởng chừng chẳng thể làm nên một nghệ thuật. Nhưng với những trãi nghiệm về  tháng ngày học tập tại trường, hòa với bản chất của nghệ sĩ âm nhạc, Mattia Trotta đã tạo nên những tác phẩm điêu khắc sống động từ những dây thép ( mắt lưới thép ).
Bước đầu tiên cho công việc là phải tạo bộ khung cho tác phẩm ( tất nhiên vật liệu đã được xử lý hóa chất để chống ăn mòn và tạo vẻ tự nhiên khi hoàn thành tác phẩm ). Sau đó các sợi dây thép được uốn rối quấn quanh đầy bộ khung. Và tay nghề của một thợ may với kim và sợi giúp Mattia Trotta hoàn thành tác phẩm. Anh cho biết: " Mỗi sợi dây kim loại đều được ban cho một lý do để tồn tại ".














































Nguồn ảnh và thông tin tác giả từ web :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét